Your search results

Sóc Trăng đón sóng đầu tư, cơ hội cho bất động sản khu đô thị lên ngôi

Đăng bởi nntrung04 on 06/04/2021
0

STO – Sở hữu lợi thế lớn về kinh tế biển và vị trí chiến lược giáp ranh Cần Thơ, bất động sản (BĐS) Sóc Trăng đang bước vào giai đoạn chuyển mình. Cùng với chính sách thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng đã thúc đẩy việc hình thành các khu đô thị (KĐT) mới đa tiện ích, đáp ứng cả nhu cầu an cư và đầu tư.

Phát triển khu đô thị mới Sóc Trăng

Sóc Trăng có tiềm lực kinh tế biển dồi dào

Sở hữu lợi thế về tài nguyên thiên nhiên phong phú – sông nước phù sa, đặc biệt có đường bờ biển dài 72km, ba cửa sông lớn đổ ra biển Đông tạo lợi thế cạnh tranh và góp phần đưa Sóc Trăng thu hút mạnh đầu tư nhất là ở lĩnh vực kinh tế biển, năng lượng sạch, du lịch, logistics, khu đô thị công nghiệp,…

Theo đó kinh tế biển được xem như động lực có vai trò quan trọng và cốt lõi tạo tiền đề đưa kinh tế của Sóc Trăng nói riêng và ĐBSCL phát huy tiềm năng lợi thế. Hai trong số nhiều dự án nổi bật đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà có thể kể đến là dự án cảng biển nước sâu Trần Đề và dự án cầu Đại Ngãi bắc qua Cù Lao Dung.

Tuyến đường kết nối các tỉnh có đường ven biển

Bên cạnh đó, kinh tế biển Sóc Trăng sẽ còn phát triển vượt bậc khi tuyến đường Vành đai ven biển phía Nam, nối từ TPHCM về Rạch Giá, Cà Mau, đi qua Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh,  Sóc Trăng, hình thành. Tuyến đường có chiều dài khoảng 740km, kết nối các tỉnh có đường ven biển, tạo hành lang giao thông thủy nội địa liên kết với mạng lưới giao thông bộ liên vùng. Không chỉ vậy, cảng Trần Đề, theo tầm nhìn qui hoạch vùng ĐBSCL, sẽ kết nối với cảng biển Hòn Khoai (Cà Mau) và vùng Rạch Giá (Kiên Giang) tạo nên tuyến vận tải hàng hải quan trọng của thế giới là Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Đô thị từng bước công nghiệp hóa

Là tỉnh thành có 5 KCN và cụm khu công nghiệp lớn, Sóc Trăng cũng là một trong những tỉnh thu hút lực lượng lao động dồi dào và cũng là tỉnh có tỉ lệ đô thị hóa cao chỉ đứng sau hai thành phố lớn là Long Xuyên và Cần Thơ. Từ đây, không chỉ hệ thống y tế, giáo dục, dịch vụ thương mại đều phát triển mà còn góp phần đáng kể cho tăng trưởng GDP tỉnh nhà.

Bên cạnh những dự án lớn mang tầm vĩ mô thì mới đây nhất, thông tin trường Đại học Cần Thơ sẽ mở khu V tại Sóc Trăng, tạo tín hiệu tích cực trong việc giải quyết bài toán về nguồn nhân lực chất lượng cao cho Sóc Trăng nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung trong thời gian tới.

Hạ tầng đồng bộ là bệ phóng đưa bất động sản tại khu vực “lên ngôi” thu hút đông đảo vốn đầu tư.

Chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng

Tỉnh Sóc Trăng những năm gần đây rất chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng. Cụ thể một số dự án như: Mở rộng nâng cấp Quốc lộ 61B; hệ thống Đường tỉnh 940, 932, 933, 939, 939B cũng đã được đưa vào sử dụng. Song song đó, trục đường phát triển kinh tế từ TP Sóc Trăng đi qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm lúa – tôm của tỉnh có quy mô đầu tư 1.200 tỷ đồng đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Nhưng nổi bật phải kể đến dự án cao tốc trục ngang Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng kết nối từ cửa khẩu Tịnh Biên đến huyện Trần Đề (Sóc Trăng), có tổng mức đầu tư gần 68.980 tỷ đồng. Dự án hoàn thành sẽ tạo bệ phóng cho Sóc Trăng phát triển mạnh mẽ về kinh tế – xã hội, đặc biệt là dịch vụ thương mại, vận chuyển hàng hóa trong vùng và xuyên biên giới.

Phát triển những dự án lớn về năng lượng tái tạo và logistics

Nắm bắt được tiềm năng, nhiều tập đoàn kinh tế lớn đã hiện diện tại Sóc Trăng, có thể kể đến  Tập đoàn Youngone (Hàn Quốc), Vingroup, FLC, Tập đoàn TATA (Ấn Độ), Tập đoàn Việt Úc… và chắc chắn trong thời gian tới Sóc Trăng sẽ còn thu hút mạnh đầu tư trong và ngoài nước để phát triển những dự án lớn về năng lượng tái tạo và logistics.

Cơ hội đầu tư tốt với KDC Minh Châu

Có thể nhận thấy, khi cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, thì sẽ tạo đòn bẩy cho bất động sản phát triển theo.

Diện mạo đô thị Sóc Trăng đang khoác lên mình “chiếc áo mới” hiện đại và khang trang hơn, trong đó có sự góp sức của các trung tâm thương mại dịch vụ, khu du lịch, và các khu đô thị mới được cải tạo và phát triển, đầu tư đồng bộ. Trong đó, phải kể đến KDC Minh Châu (Vạn Phát Avenue) vị trí tại Quốc lộ 1A, Phường 7, TP. Sóc Trăng.

Với sự hợp tác đầu tư từ Công ty Vạn Phát – doanh nghiệp lớn hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản tại Cần Thơ, KDC Minh Châu chỉ sau vài tháng đã trở nên khác biệt, với nhiều tiện ích đang gấp rút thi công để đưa vào sử dụng sớm nhất có thể.  

Khu đô thị mới Minh Châu
KDC Vạn Phát Avenue được quy hoạch hiện đại, đầy đủ tiện ích nội khu như công viên, trường học, shophouse…

>>> Tìm hiểu thêm về khu dân cư Minh Châu

Khánh thành công viên trung tâm

Đơn cử như mới đây, cổng chào dự án đã chính thức khánh thành, tiếp theo là dãy shophouse thương mại trục chính dự án với thiết kế sang trọng hiện đại, sắp hoàn thiện. Và đặc biệt ngày 4/4 tới đây, chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án sẽ tổ chức khánh thành công viên trung tâm dự án, qui mô 7.200m2, với cảnh quan cây xanh mặt nước sinh động tạo sân chơi thoáng mát, nơi thư giãn lí tưởng cho cộng đồng cư dân tại đây.

Khu đô thị mới Minh Châu
Công viên trung tâm dự án sẽ được khánh thành vào ngày 4/4/2021

Khu đô thị hiện đại, đáng sống tại TP Sóc Trăng.

Ngoài ra, dự án còn sở hữu công viên ven kênh đào 30 Tháng 4, cũng đang tiến hành tu bổ, cùng với sân tennis, hồ bơi và nhiều tiện ích khác, đặc biệt đã hiện hữu trường mầm non, chợ, khu thương nghiệp… Vạn Phát Avenue kì vọng sẽ trở thành một trong những khu đô thị hiện đại, đáng sống tại TP Sóc Trăng.

Với mức giá giới thiệu ra thị trường khoảng 11,5 – 14 triệu/m2, mức giá khá hợp lí so với mặt bằng chung, KDC Minh Châu là dự án duy nhất tại địa phương thời điểm này còn nhiều sản phẩm đẹp, đa dạng tiện ích và phù hợp cả nhu cầu đầu tư và an cư.

Click to rate this post!

Để lại phản hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Compare Listings