Your search results

Đất công Trần Đề loại hình bất động sản được giới đầu tư săn lùng dịp cuối năm tại Sóc Trăng

Đăng bởi nntrung04 on 04/02/2022
0

Đất công Trần Đề loại hình bất động sản được giới đầu tư săn lùng dịp cuối năm tại Sóc Trăng

Đất công Trần Đề - nhadatsoctranginfo

Khu vực H. Trần Đề, Tỉnh Sóc Trăng được biết đến là vùng nuôi tôm lớn nhất khu vực miền tây và ĐBSCL, với diện tích canh tác hơn hàng chục, hàng trăm hecta.
Ngoài ra, H. Trần Đề còn có cảng biển Trần Đề được quy hoạch để trở thành cảng biển quốc tế có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp, container lên đến 100.000 tấn, tàu hàng rời đến 160.000 tấn, mục tiêu phục vụ Đồng bằng sông Cửu Long, đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội của cả nước hoặc liên vùng.

Vì sao đất công Trần Đề được quan tâm đến như vậy ?

Trong vài tháng gần nhiều nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh Sóc Trăng đổ về khu vực huyện Trần Đề tỉnh Sóc Trăng để tìm mua đất dọc theo các tuyến đường 934b, Quốc lộ Nam Hậu, Khu vực Cầu Mỹ Thanh … Đặc biệt các đầu tư tìm mua từ hàng chục công cho tới hàng trăm công, với hiện trạng là các vuông tôm đang canh tác hoặc bỏ trống.

Anh T. người dân địa phương cho biết: “hàng ngày các dòng xe bán tải biển số Sài Gòn liên tục chạy vòng quanh các khu vực trên để tìm mua đất công. Giá đất ở đây cách đây 2 tháng tầm 100 – 150 triệu/công mà giờ đây đã lên đến 300 – 350 triệu/công”.

Chúng ta cùng tìm hiểu về những quy hoạch của chính phủ trong thời gian gần đây góp phần làm phát triển bất động sản trong khu vực và thu hút giới đầu tư tại Khu vực cảng Trần Đề.

Định hướng quy hoạch phát triển khu vực cảng biển Trần Đề

Siêu cảng Trần Đề - Quy hoạch cảng Trần Đề

Theo quy hoạch, Cảng biển Sóc Trăng thuộc nhóm cảng biển số 5 và là Cảng biển loại III xét theo quy mô, chức năng. Cụ thể, Cảng biển Sóc Trăng, gồm: Khu bến Đại Ngãi, là bến hàng rời, hàng lỏng phục vụ Trung tâm điện lực Long Phú, với cỡ tàu trọng tải đến 20.000 tấn. Khu bến Kế Sách, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Sóc Trăng, có bến tổng hợp, hàng lỏng/khí, trọng tải đến 20.000 tấn.

Song song đó, tỉnh Sóc Trăng quy hoạch 5 khu công nghiệp, trong đó 3 khu nằm trên tuyến Nam Sông Hậu, để phục vụ cảng quy hoạch thêm 2 khu 4.000 ha làm khu hậu cần logistics (khu vực Trần Đề 4.000 ha và khu vực Mỹ Thanh 4.000 ha).

>>> Tìm hiểu về quy hoạch cảng Trần Đề Sóc Trăng

Giá đất Sóc Trăng còn thấp hơn so với khu vực lân cận

Tại thị trường bất động sản Sóc Trăng thì người dân không lạ gì với hình thức mua bán nhà đất theo cách tính mét ngang hoặc bán theo công, giá trị miếng đất nằm ở số mét mặt tiền cho dù chiều dài lên đến hàng chục hàng trăm mét.

Đi tìm hiểu thị trường chúng tôi có liên hệ được với chị H. chị có một miếng đất trung tâm thành phố sóc trăng mặt tiền chỉ có 6m, nhưng bung rộng về phía trong, với tổng diện tích hơn 1300m2 thổ cư 100% đang rao bán với giá là 11 tỷ theo đơn giá m2 là 8,5 triệu/m2 ( mức giá khá thấp nếu so sánh với giá đất tại Huyện của thành phố Cần Thơ), Nhưng người mua lại định giá miếng đất của chỉ H. theo giá mét ngang khoảng 400 triệu/ mét ngang, trị giá miếng đất chưa đến 3 tỷ.

Sóc Trăng sở hữu diện tích đất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản lớn nên có một số nhà đầu tư chuyên loại hình mua bán đất công, nhất là các khu vực như đất công Trần Đề, H. Long Phú, Hoặc dọc theo tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu do đất ở những khu vực này có diện tích lớn và giá tương đối mềm. Theo thị trường định giá thì đất công nằm ở vị trí mặt tiền đường lơn có giá từ 600 triệu – 1 tỷ /công, ở khu vực không có đường đi, hoặc lộ nhỏ thì khoảng từ 200 – 300 triệu/ công.

Theo đánh giá của các chuyên gia và nhà đầu tư bất động sản thì giá đất tại Sóc Trăng đang thấp hơn các tỉnh khác trong khu vực ĐBSCL, Nhưng với tiềm năng phát triển to lớn thì Sóc Trăng thì làn sóng đầu tư từ các đô thị lớn sẽ chuyển dịch về Sóc Trăng trong thời gian sắp tới.

Nhật Thành

Click to rate this post!

Để lại phản hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Compare Listings