Your search results

‘Khủng bố’ điện thoại chào mua nhà, đất ở Sóc Trăng

Đăng bởi nntrung04 on 07/04/2021
0

Nhiều dự án khu dân cư đua nhau mọc lên bán đất ở Sóc Trăng, doanh nghiệp môi giới cho nhân viên liên tục điện thoại tìm khách để bán nhà, đất với tỷ lệ chiết khấu cao.

Sáng 6/4, anh Nguyễn Duy (43 tuổi, ngụ phường 4, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Người gọi điện cho anh Duy giới thiệu tên Tư, là nhân viên của một doanh nghiệp môi giới bất động sản. Tư sau đó mời anh Duy vào khu đô thị 5A ở phường 4 tham quan nhà phố thương mại đang được doanh nghiệp rao bán.

“Sau khi giới thiệu tên, anh Tư gì đó hỏi tôi tên gì, ở đâu. Gọi điện thoại cho người khác mà không biết người mình gọi tên gì, ở đâu. Thật bực mình khi nhận những cuộc điện thoại như vậy. Khoảng một năm nay, mỗi ngày tôi nhận 3-4 cuộc gọi của những nhân viên công ty môi giới nhà đất”, anh Duy bức xúc.

Mua sỉ được chiết khấu cao

Không chỉ anh Duy, chồng của chị Trịnh Thị Lin Ca (ở phường 3, TP Sóc Trăng) cũng thường xuyên nhận được những cuộc gọi tương tự từ nhân viên doanh nghiệp môi giới bất động sản.

“Anh tên gì anh. Bên em đang triển khai bán đất nền với nhà phố thương mại. Anh có mua đất đầu tư không. Bên em nhà một trệt, 2 lầu giá 3 tỷ sáu trăm năm mươi”, người sử dụng số điện thoại 0794308… gọi điện mời chồng chị Lin Ca đầu cơ đất.

Diện mạo mới của khu dân cư Minh Châu ở phường 7, TP Sóc Trăng sau khi ngân hàng bán được khoản nợ 260 tỷ đồng của nhà đầu tư cũ cho một doanh nghiệp ở Cần Thơ. Ảnh: H.T.V.

Theo nhân viên công ty môi giới, nhà phố thương mại tại khu đô thị 5A đã hoàn thiện mặt ngoài, bên trong xây thô. Sau khi khách ký hợp đồng và thanh toán 90% giá trị căn nhà, từ 30-50 ngày chủ đầu tư sẽ giao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.

“Bên em chiết khấu 2% nếu thanh toán 90%. Nếu anh mua sỉ 2-3 căn để đầu tư thì được chiết khấu thêm 1%. Anh mua 4-5 căn được chiết khấu tiếp 1,5% và mua 10 căn trở lên em sẽ giới thiệu gặp chủ đầu tư để thỏa thuận”, nhân viên môi giới nói.

Nhiều thông tin quảng cáo và chính sách ưu đãi

Không chỉ cho nhân viên đi khắp nơi để phát tờ rơi, doanh nghiệp môi giới còn treo áp phích trên cây xanh, trụ điện tại nhiều tuyến đường để quảng cáo về dự án, kèm những thông tin ưu đãi.

“Nhà phố khu đô thị 5A, 3,68 tỷ – 268 m2. Mua nhà sang tặng xe xịn. Sở hữu ngay xe SH Mode khi mua nhà phố LK87 kèm theo 2 chỉ vàng SJC…”, một nữ nhân viên môi giới gửi thông tin đến khách hàng.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin về khu dân cư 5A

Tại khu dân cư Minh Châu (phường 7, TP Sóc Trăng), sau khi 2 ngân hàng bán được khoản nợ 260 tỷ đồng của Công ty TNHH Minh Châu, dự án bất động sản này được đổi chủ cho một doanh nghiệp tại TP Cần Thơ.

Tại lễ khánh thành công viên trong khu dân cư Minh Châu vào ngày 4/4, doanh nghiệp môi giới đưa ra mức chiết khấu 3% kèm 2 chỉ vàng cho khách mua đất nền.

“Nếu anh mua sỉ 7 nền trong thời gian này em giảm 3%. Thanh toán nhanh 90% em cũng giảm 3% cho anh”, anh Huỳnh Tấn Vũ gợi ý.

>>> Tìm hiểu thêm về khu dân cư Minh Châu Sóc Trăng

Cần sáng suốt khi mua nhà, đất

Lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng cho biết tại TP Sóc Trăng có những dự án bất động sản đã và đang hoàn thiện các cở sở pháp lý.

Nhiều năm qua, người dân an tâm khi mua nhà, đất tại các khu nhà ở thương mại như Trần Hưng Đạo, Trần Quang Diệu, Tuấn Lan, 5A, Lê Thìn… Trong đó, khu Trần Quang Diệu thực hiện tốt cam kết với khách hàng về việc giao nhà giao ngay giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà và đất ở.

Người dân mua nhà tại khu nhà ở thương mại Trần Quang Diệu được nhận ngay giấy tờ nhà, đất khi thanh toán đủ tiền. Ảnh: Việt Tường.

Theo công văn của Sở Xây dựng gửi Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng, khu Trần Quang Diệu đã xây 417/585 căn nhà một trệt một lầu và một trệt 2 lầu. Trong đó, 363 căn hoàn thiện, 54 căn đang xây, đạt tỷ lệ 72% tiến độ xây dựng của dự án. Khu này đã có công viên, cây xanh, công trình giáo dục (trường mầm non) dự kiến hoàn thành cuối năm 2021.

Còn khu dân cư Trần Hưng Đạo, Minh Châu và khu đô thị 5A đã có công viên, chợ, trường mầm non. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và y tế cũng hình thành dần tại các khu có đầy đủ thủ tục pháp lý này.

Khuyến cáo người dân cần sáng suốt tìm hiểu thông tin về các thủ tục nhà, đất khi mua đất từ các khu tự phát

Đối với các khu dân cư tự phát, lãnh đạo UBND TP Sóc Trăng khuyến cáo người dân cần sáng suốt tìm hiểu thông tin về các thủ tục nhà, đất để tránh phát sinh những vướng mắc khi đầu tư. Thông tin từ Sở Xây dựng Sóc Trăng cho biết trong 34 khu dân cư tự phát tại TP Sóc Trăng có 4 khu ở phường 5 chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ). 30 khu còn lại đã có CNQSDĐ, loại đất là cây lâu năm, lúa và đất ở đô thị.

“Những khu này phân lô, nền nhỏ lẻ không theo nguyên tắc, diện tích chuẩn nào, sau đó chuyển nhượng cho các hộ dân khó khăn về chỗ ở bằng hình thức bán giấy tay, thực hiện xây dựng trái phép, sai quy định. Đã có 13 nhóm nhà ở được UBND TP Sóc Trăng chấp thuận cho hiến đất làm lối đi công (hẻm), trong đó 5 nhóm cho chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa”, Sở Xây dựng Sóc Trăng kết luận.

Lãnh đạo UBND TP Sóc Trăng khuyến cáo người dân nên mua nhà, đất ở những dự án có đầy đủ thủ tục pháp lý. Ảnh: Việt Tường.

Quy hoạch phân khu phủ gần hết TP và quy hoạch này được công khai tại UBND các phường

Nói với Zing, Bí thư, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng Nguyễn Văn Quận khẳng định chính quyền địa phương không khuyến khích người dân mua nhà, đất tại các khu dân cư tự phát.

“Hiện nay quy hoạch phân khu phủ gần hết TP và quy hoạch này được công khai tại UBND các phường. Vì vậy, người dân trước khi chuyển nhượng nhà, đất cần phải kiểm tra hoặc nhờ cung cấp thông tin chính thức từ chính quyền địa phương về quy hoạch; kiểm tra kỹ giấy tờ hợp pháp về đất đai và nên ra công chứng. Đây là những căn cứ pháp lý để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân khi có nhu cầu chuyển nhượng mua bán nhà, đất”, ông Quận chia sẻ.

Nguồn: Zingnews.vn

Click to rate this post!

Để lại phản hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Compare Listings